Đau bụng dưới là cảm giác đau ở vùng bụng, bắt đầu tính từ rốn trở xuống. Đối với nam giới, vùng bụng dưới là khu vực chứa nhiều cơ quan quan trọng bao gồm: đại trực tràng, niệu quản, bàng quang, tiểu khung,…. Những cơn đau bụng dưới ở nam có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau tại đường ruột, đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh sản. Vậy đau bụng dưới ở nam là bị bệnh gì và điều trị bằng cách nào hiệu quả?

ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NAM LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Việt Hải, đau bụng dưới ở nam là hiện tượng thường gặp, cơn đau thường kéo dài âm ỉ hoặc đau quặn theo từng cơn. Nếu cơn đau nhẹ, tạm thời và không gây khó chịu nhiều thì có thể là do thói quen ăn uống, sinh hoạt, tập luyện không phù hợp. Tuy nhiên nếu cơn đau diễn ra thường xuyên, kèm theo các dấu hiệu bất thường như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ,… thì nam giới không nên chủ quan. Bởi tình trạng này có thể liên quan đến các bệnh lý như:

Viêm bàng quang:

Đau bụng dưới ở nam có thể là triệu chứng của viêm bàng quang, ngoài ra người bệnh còn gặp phải tình trạng đau rát sau khi đi tiểu, nước tiểu có lẫn máu, tiểu nhiều lần, suy nhược cơ thể, nước tiểu có mùi hôi khó chịu,…

Viêm tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nằm giữa bàng quang và dương vật, khi bị viêm hoặc nhiễm trùng nó có thể gây ra tình trạng đau ở bộ phận sinh dục và vùng bụng dưới. Ngoài ra, khi bệnh chuyển biến nặng nam giới còn cảm thấy đau khi đi tiểu hoặc xuất tinh, dương vật khó cương cướng, xuất tinh ra máu,….

Viêm đường tiết niệu:

Đau bụng dưới bên trái ở nam kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nóng, nước tiểu có mủ,… có thể là do bạn bị viêm đường tiết niệu. Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời vi khuẩn sẽ lây lan sang thận gây suy thận, thận hư.

Xoắn tinh hoàn:

Nếu đau bụng dưới ở nam xuất hiện đột ngột kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, sốt, nôn, buồn nôn thì người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được khám và thực hiện tháo xoắn tinh hoàn ngay, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Ung thư tinh hoàn:

Đau bụng dưới sau khi quan hệ, có u cục ở bên trong tinh hoàn kèm đau nhức, tinh dịch có mùi hôi khó chịu,… là các triệu chứng cảnh báo bạn có nguy cơ bị mắc ung thư tinh hoàn. Ung thư tinh hoàn là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và khó điều trị, một khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao, thậm chí có thể gây tử vong.

Ngoài ra, những căn bệnh nguy hiểm như sỏi thận, viêm ruột thừa, viêm đại tràng… cũng gây ra những cơn đau tức bụng dưới dữ dội, đau quặn từng cơn khắp bụng nhất là dưới vùng rốn.

ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NAM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đau bụng dưới ở nam nếu xuất phát từ các bệnh lý trên không được điều trị sớm và đúng cách người bệnh sẽ có nguy cơ đối mặt với những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

Cơn đau kéo dài liên tục trong nhiều ngày khiến nam giới hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tình trạng viêm ở đường tiết niệu, bàng quang, tuyến tiền liệt kéo dài tạo điều kiện để vi khuẩn lây lan rộng, gây viêm nhiễm nam khoa.

Đau bụng dưới ở nam kéo dài ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng chăn gối, lâu lần có thể dẫn tới suy giảm chức năng sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,….

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa gây đau bụng dưới ở nam có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

CHỮA ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NAM BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ?

Khi bị đau bụng dưới, nam giới cần chủ động đi khám chữa sớm để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, đồng thời tránh được tối đa những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Tại phòng khám ngoại khoa nam Việt Hải, nam giới bị đau bụng dưới sẽ được bác sĩ thăm khám, nhằm xác định nguyên nhân gây đau bụng và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay phòng khám ngoại khoa nam Việt Hải đã và đang điều trị thành công cho nam giới bị đau bụng dưới bằng các phương pháp tiên tiến như:

Liệu pháp Đông – Tây y kết hợp: Sử dụng thuốc Đông Tây y kết hợp để điều trị cho các trường hợp bị đau bụng dưới ở nam do viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm đồng thời kích thích tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Vật lý trị liệu CRS tiên tiến: Nếu nam giới bị đau bụng dưới nguyên nhân do mắc các bệnh lý nam khoa kèm theo sưng viêm thì sẽ được chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang 3D để xoa dịu cơn đau, giảm triệu chứng sưng, viêm.

Tiểu phẫu nội soi tán sỏi: Nam giới bị mắc sỏi tuyến tiền liệt, sỏi bàng quang sẽ được thực hiện tiểu phẫu. Tiểu phẫu laser hiện đại không gây ra vết thương hở, không gây đau đớn, không chảy máu, giúp bệnh được điều trị an toàn trong thời gian ngắn.

Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu mở rộng tuyến tiền liệt, tháo xoắn tinh hoàn được thực hiện cho các trường hợp đau bụng dưới do hẹp tuyến tiền liệt, xoắn tinh hoàn. Với phương pháp này nam giới được ra về trong ngày mà không cần nằm viện.

Trong những năm gần đây, Phòng khám Việt Hải (Ngô Quyền, Hải Phòng) luôn là địa chỉ uy tín, được đông đảo nam giới tin chọn khám chữa đau bụng dưới nói riêng và các bệnh lý ngoại khoa nam nói chung. Ngoài việc ứng dụng các phương pháp tiên tiến trong hỗ trợ điều trị bệnh, còn được giới chuyên gia đánh giá cao bởi các yếu tố như:

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn đưa ra phương án chữa trị tối ưu, hiệu quả cho người bệnh.

Có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập từ các nước có nền y khoa phát triển, giúp chẩn đoán và hỗ trợ chữa trị bệnh chính xác.

Tất cả các khoản thu phí khám, xét nghiệm hỗ trợ điều trị tại Việt Hải được tuân thủ theo quy định. Thông báo cụ thể trước khi điều trị, thu phí công khai, minh bạch.

Hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoạt động 24/7, hỗ trợ đặt lịch khám trước và khám bệnh ngoài giờ với chi phí không đổi.

Thông tin cá nhân của người bệnh cam kết được bảo mật an toàn, khám bệnh theo mô hình “một bác sĩ – một bệnh nhân”.

Thời gian làm việc từ 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật và các ngày lễ nghỉ), địa chỉ tại Ngô Quyền, Hải Phòng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Việt Hải về địa chỉ khám nam khoa Hải Phòng uy tín hiện nay. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ.